Threads: , Posts: , Members:
Online:

Go Back   Psyche > Hội Nghiên Cứu Tâm Linh - Úc Châu > Hội Nghiên Cứu Tâm Linh

Hội Nghiên Cứu Tâm Linh Diễn đàn của Hội nhằm mục đích hổ tương phổ biến, thảo luận để có thể tạo lợi ích và nâng cao trình độ thức giác tâm linh cho người Việt Nam trên toàn thế giới.

Reply
 
LinkBack Thread Tools Display Modes
  #1 (permalink)  
Old 06-14-2012, 03:28 PM
AnhSang-T2 AnhSang-T2 is offline
Member
 
Join Date: Jul 2011
Posts: 58
Luyện thần thông

LUYỆN THẦN THÔNG

Luyện thần thông ở đây không có nghĩa là luyện một phép thuật siêu tự nhiên nào hết, mà là tập luyện cho thần thức được linh thông mà thôi. Khi luyện theo phương pháp này, bạn sẽ có thể đạt được những thành tựu lớn lao cho trí tuệ của ḿnh, chẳng hạn như là bạn sẽ có khả năng tập trung tư tưởng cực tốt, suy nghĩ nhanh hơn b́nh thường hàng chục lần, di dưỡng sự sáng tạo và mẫn tiệp của trí óc lúc tuổi già. Đỉnh cao của phương pháp này chính là ?o nhăn thuật? hay c̣n gọi là thôi miên bằng ư chí, là đỉnh cao của tất cả các thuật thôi miên. Bản chất của quá tŕnh thôi miên là tạo ra sự xử lư thông tin sai lệch nơi năo bộ của người bị thôi miên do ư chí của người thôi miên truyền sang và khiến người bị thôi miên biến sự sai lệch này thành sự thật. Đỉnh cao của thuật thôi miên ư chí là bạn có thể bóp chết ư chí sinh tồn và phá hủy hay tiêu diệt luôn ư thức của người bị thôi miên bằng các cảm giác có hại, hoặc bạn sẽ đọc được các thông tin kư ức của người đó một phần trong quá tŕnh này. Quá tŕnh thôi miên rất chủ động và rất nhanh, không chỉ thôi miên
con người mà bạn cũng có thể thôi miên các loài động vật cao cấp khác bằng cách phát xạ các luồng năng lượng sinh học của ư chí bạn và truyền sang năo bộ người thôi miên qua đường thị giác. Bạn có thể thôi miên bất kỳ ai, bất kỳ lúc nào và không lệ thuộc vào hoàn cảnh thuận tiện có các điều kiện cần và đủ như thuật thôi miên b́nh thường. Nhưng bạn không nên biến đối tượng bị thôi miên thành người lệ thuộc bạn hoặc giết họ, v́ như vậy là một điều có hại và không tốt.
Để có thể hiểu được nền tảng của phương pháp, bạn phải đọc qua ?o thần thức luận? , ở đây xin được tóm tắt vài khái niệm chính. Thần thức luận không cho rằng bản chất các mạng lưới nơ ron thần kinh là ư thức hệ của con người và năo bộ chỉ là một nơi cần để cho quá tŕnh thần thức xảy ra. Rơ ràng sự sáng tạo của tư duy, sự phát khởi các ḍng suy nghĩ của bản thân không lệ thuộc vào năo bộ và mạng luới nơ rơn thần kinh, mà năo bộ và mạng lưới nơ ron thần kinh chỉ là các phương tiện để diễn ra các quá tŕnh tư duy và suy nghĩ đó. Sự phát khởi tư suy và suy nghĩ do một ư thức chủ động cao hơn gọi là thần thức. Và thần thức luận cho rằng các tín hiện lan truyền trong các nơron thần kinh đă được mă hóa dưới đạng điện năo chính là các ḍng xung-sinh học.
Quá tŕnh luyện thần thông hay nhăn thuật bao gồm 7 tầng cơ bản như
sau:
1) Luyện Định Lực: là tầng luyện về sự tập trung tư tuởng và làm chủ các ḍng suy nghĩ, thu phát tùy ư, trấn áp các sự ?o lan
man? của cái đầu hay nhảy nhót, không tập trung, kích thích sự suy nghĩ mang tính sáng tạo logic và liền lạc, rơ ràng , các suy nghĩ không bị trùng khớp.
2) Luyện Nhị Tâm : hay c̣n gọi là phân tán tư tưởng. Chủ về sự tập trung cao hơn, chia trí ra làm 2 công việc cùng một lúc và hoàn toàn ư thức được công việc ḿnh đang làm. Gia tốc cho ḍng suy nghĩ không c̣n ở tốc độ âm thanh mà bằng tốc độ lan truyền của ánh sáng trong óc. H́nh thành một ?o bộ nhớ đồng thời? để chống lại tác động của tín hiệu bên ngoài và khiến năo bộ xử lư ḍng suy nghĩ nhanh hơn sự xử lư tín hiệu bên ngoài thông qua sự tập trung bên trong ?o bộ nhớ đồng thời?.
3) Luyện Đa Tâm: hay c̣n gọi là ?o chia trí? ra để làm nhiều việc đồng thời, nó là cấp độ cao hơn của nhị tâm. Là tầng cao nhất cho sự tập trung tư tưởng và thu phát suy nghĩ , ư thức tùy ư. Có thể đồng thời làm nhiều việc cùng một lúc mà không bị gián đoạn hay công việc này bị ảnh hưởng bởi công việc kia. H́nh thành vô thức tự chủ.
4) Luyện Ư Niệm: là tầng luyện về ư niệm, chủ về sự tưởng tượng để tạo ra ràng buộc của suy nghĩ với hiện tượng hơi thở, cái này có th́ cái kia có và ngược lại. Hơi thở xuất hiện th́ cảm giác xuất hiện. Chủ về sự tạo ra ảo giác và liên hệ nội thân ( hay quán chiếu nội thân ). Gồm 10 giai đoạn nhỏ:
a) Giai đoạn kiểm soát hơi thở.
b) Giai đoạn h́nh thành ư niệm.
c) Giai đoạn kết hợp ư niệm với hơi thở.
d) Giai đoạn dẫn dắt và dồn ư niệm để h́nh thành cảm giác ảo tập trung.
e) Giai đoạn dẫn dắt cảm giác ảo và thu phát cảm giác ảo.
f) Giai đoạn kích cảm giác ảo bằng xung động âm thanh.
g) Giai đọan điều ḥa thần kinh bằng ảo giác.
h) Giai đoạn tạo ra giấc ngủ tiềm thức.
i) Giai đoạn tự thôi miên bản thân.
j) Giai đoạn tập trung năng lượng cho một ư niệm. ( nâng cấp ư niệm)
5) Luyện Linh Giác: là tầng chủ về việc tập luyện để nâng cao khả năng hoạt động tối đa của thị giác, thính giác và xúc giác đi kèm với ư niệm. Ba giác quan này là nền tảng tri túc của con người. Tầng này là nền tảng căn bản để luyện các tầng sau cùng, gồm các giai đoạn
a) Giai đoạn thính giác.
b) Giai đoạn thị giác.
c) Giai đoạn xúc giác.
Lưu y: giai đoạn thính giác và giai đoạn xúc giác luyện thành tựu chủ yếu dùng cho việc luyện tầng thứ 6 là Tâm Nhăn. C̣n giai đoạn thị giác nếu thành tựu và tầng thứ 6 thành tựu th́ mới đủ điều kiện để luyện tầng thứ 7 : Thiên Nhăn Thông.
6) Luyện Tâm Nhăn: là tầng chủ về sự luyện tập khả năng linh ứng không dùng mắt thường để quan sát mà dùng ?o tâm nhăn? để quan sát. Tâm Nhăn ở đây là chủ về sự dồn khí về thính giác và xúc giác kết hợp với ư niệm để tăng sự mân cảm cho hai giác quan này và nắm bắt được các tín hiệu thông qua hai giác quan này để dễ dàng ?o thấy? được chính xác sự việc. Trong đó thính giác đóng vai tṛ chủ chốt để nắm bắt và h́nh dung các tín hiệu và truyền cho năo bộ.
7) Luyện Thiên Nhăn Thông: là tầng chủ về luyện nhăn thuật kết hợp với ư niệm và năng lượng sinh học để tạo ra sự thôi miên ư chí và tác động cảm xạ tới các sinh vật sống, gồm 3 giai đoạn:
a) Giai đoạn h́nh thành ư chí cho thị giác.
b) Giai đoạn phóng năng lượng sinh học qua đường thị giác.
c) Giai đoạn xử lư ư thức thứ cấp từ bên ngoài.
Tôi sẽ không bàn về các tầng 6,7 mà chỉ nói từ tầng 1,2,3,4 và một phần của tầng 5. Khi nào bạn luyện có chút thành tựu và muốn luyện thêm tui sẽ nói rơ hơn. Các tầng về sau mới liên quan nhiều đến tương tác bên ngoài, đến năng lượng sinh học .
Reply With Quote
  #2 (permalink)  
Old 06-14-2012, 03:33 PM
AnhSang-T2 AnhSang-T2 is offline
Member
 
Join Date: Jul 2011
Posts: 58
CHƯƠNG I : LUYỆN ĐỊNH LỰC

I)Nguyên Lư:
- Con người vốn dĩ là một động vật cao cấp, cao hơn tất cả là có ư thức. Ư thức là bản năng ghi nhận và tích lũy qua nhiều thế hệ. Hơn thế nữa, con người c̣n có ?o thần thức? là một hiện tượng vật lư, sinh lư vi mô. Nhận thức được tạo ra từ sự nhận biết từ các giác quan, qua sự phân tích, chọn lọc của năo bộ mà h́nh thành nhận thức. Quá tŕnh tích lũy nhận thức thành ư thức. Nhận thức được tạo nên trên nền tảng cơ bản là ?o thần thức?, là bản chất của ḍng xung-sinh học lan truyền trong nơ ron thần kinh khi năo bộ suy nghĩ.
-Con người b́nh thường ai cũng nghĩ rằng tôi có cái đầu và cái đầu của tôi nên tôi muốn bắt nó hoạt động ra sao th́ tùy ư. Hoàn toàn sai lầm. Thử nghĩ xem có phải có những lúc thần kinh của chúng ta lâm vào trạng thái mơ màng theo một hướng suy nghĩ vô định nào đó có vẻ mơ hồ mà ta không cưỡng lại được. Đó là do sự mệt mỏi của thần kinh mà ra. Sự mệt mỏi này không giống như sự mệt mỏi của thể xác. Nó là một hiện tượng ?o thả nổi? thần kinh muốn trôi đi đâu th́ đi. Rồi có những lúc bạn đang suy nghĩ về một vấn đề nào đó, chỉ một phút lơ là là cái đầu của bạn lại nhảy nhót với h́nh ảnh mà nó bắt gặp dưới mắt. Nếu cái đầu là của ta tại sao ta không làm chủ được nó? Đó là do sự thiếu tập trung mà ra. Người ta thường cứ nghĩ rằng ḿnh rất tập trung khi phải suy nghĩ về một vấn đề cân năo nhưng việc tập trung đó chẳng qua là huy động nhất thời , gượng ép thần kinh căng lên mà làm việc nhưng chưa chắc đă hoàn toàn làm việc hết công suất , đơn giản là v́ bạn chưa bao giờ làm chủ thần kinh và sai khiến nó như một nhà độc tài. Bạn để nó chây lười và do đó khả năng của nó bị thu hẹp, giới hạn càng thu hẹp khi tuổi tác càng lớn. Bộ óc khác với thể xác là nó làm việc liên tục mà không bao giờ biết mệt. Trạng thái mệt mà tôi đề cập trên đó là do bạn tạo cho nó quá nhiều điều kiện không làm ǵ để đến nỗi nó chây lười mà ra. Cũng giống như bạn không làm ǵ, làm một tí th́ thấy mệt, cần ăn uống, ăn uống rồi lại thấy cần ngủ nghỉ. Một người lao động thường xuyên có thể ngủ rất ít. Đó là do họ đă quen việc và quen với hoàn cảnh. Ở đây cũng vậy, nếu bạn bắt cái đầu của bạn làm việc liên tục th́ nó cũng sẽ dần quen với cái ách do bạn đặt ra và bạn có thể sai khiến nó như một nhà độc tài, tại bất cứ nơi đâu và bất kỳ lúc nào bạn muốn, kể cả khi bạn ngủ, bạn cũng có thể ?o gài? chế độ hoạt động cho nó. Vậy th́ tại sao ta không thể bắt đầu ngay việc thể hiện quyền làm chủ của ḿnh ngay với cái thành phần bất trị không tuân theo phép tăc là cái đầu của ta ngay bây giờ? Phải tṛng một cái ách vào cổ nó rồi th́ bạn muốn nó làm việc cho bạn cái ǵ cũng được. Khởi đầu bằng việc TẬP TRUNG TƯ TƯỞNG CỐ ĐỊNH hay c̣n gọi là LUYỆN ĐỊNH LỰC.

II) Phương pháp Luyện Định Lực
1)Giới thiểu tổng quát: Đây là tầng căn bản cho mọi tầng cao hơn sau này. Bạn nếu có khả năng tập trung tư tưởng tốt bạn có thể đạt đến trạng thái ?o suy nghĩ sâu? và ?o suy nghĩ nhanh?. Việc gia tốc cho ḍng suy nghĩ là hoàn toàn có thể nếu bạn đạt đuợc trạng thái nhị tâm ( tầng thứ 2) và cao hơn nữa là đa tâm ( tầng thứ 3). Quá tŕnh tập trung tư tưởng cố định phải được duy tŕ thường xuyên , liên tục và tránh bị gián đọan. Bản chất thực của quá tŕnh này là bạn cưỡng bức cái đầu của bạn phải tập trung làm việc về một vấn đề mà bạn muốn và cố gắng tập thành thói quen.
2) Bản chất phương pháp:
Phương pháp tập luyện căn bản đích thị là bạn phải cụ thể hóa ḍng suy nghĩ của chính ḿnh. Sự không tập trung thường bắt gặp ở phần đông các con người b́nh thường chính là do họ chưa bao giờ cụ thể hóa ḍng suy nghĩ của họ, ḍng suy nghĩ của họ lúc ?o ch́m? lúc ?o nổi? rất ư là phóng túng. Khi nổi th́ ḍng suy nghĩ được liên tục đôi chút, khi ch́m th́ bị gián đoạn. Đó là do họ chưa bao giờ nghĩ đến việc có thể làm chủ cái đầu của ḿnh và làm chủ nó như thế nào. Ở đây việc cụ thể hóa ḍng suy nghĩ chính là khi xem xét một vấn đề hay suy nghĩ một vấn đề, bạn phải tự đặt câu hỏi và suy luận vấn đề đó theo một hướng logic, và ḍng suy tư của bạn phải được bật vang lên thành tiếng nói âm vang trong óc, v́ nếu bạn suy nghĩ mọi vấn đề theo kiểu này th́ óc bạn sẽ luôn bị g̣ vào ḍng suy nghĩ thành tiếng âm vang đó và bạn chỉ cố giữ cho ḍng âm vang đó phát triển liên tục theo hướng bạn suy tư , càng lâu càng tốt và đừng để nó bị gián đoạn hay bị chi phối bởi bất cứ thứ ǵ do bên ngoài tác động vào. Khi ḍng suy nghĩ được cụ thể hóa thành tiếng nói âm vang trong năo, th́ năo bạn sẽ ?o bận bịu? với tín hiệu âm vang này và phải làm việc liên tục với ḍng âm vang đó, nhờ đó mà nó bớt ?o lan man? ra bên ngoài.
3) Cách thức tập luyện:
-Việc luyện Định Lực không hề khó khăn và đ̣i hỏi bất kỳ điều kiện phức tạp nào hay phải có hoàn cảnh chuyên biệt th́ mới luyện được. Bất kỳ ai cũng có thể luyện được phương pháp này. Tuy nhiên người mơi bắt đầu luyện nên t́m cho ḿnh một không gian tĩnh lặng , ít có tiếng ồn để có thể dễ dàng tập trung.
- Cách tập rất đa dạng. Ví dụ bạn ở một ḿnh trong pḥng vắng, im ắng, bạn hăy thử tập trung suy nghĩ về một vấn đề nào đó, và ḍng suy nghĩ này bạn phải cụ thể hóa nó thành tiếng nói âm vang trong óc của bạn. Bạn có thể suy nghĩ về một vấn đề nào đó bất kỳ mà bạn quan tâm, có thể là nội dung của một cuốn sách hay mà bạn đă đọc, có thể là các vấn đề liên quan đến lĩnh vực triết học và tâm linh và bạn đă gặp và cố công tự ḿnh t́m hiểu nó hay đưa ra một giả thuyết phù hợp, hoặc cũng có thể là nội dung một bộ phim hay mà bạn đă xem và bạn cố gắng tái hiện lại nó trong đầu ( kể cả âm thanh và h́nh ảnh do chính bạn mô phỏng lại ), hoặc bạn có thể tưởng tượng ra một câu chuyện có nhiều đối thoại do bạn làm đạo diễn theo ư bạn thích?
Lưu ư: - Mới khởi đầu bạn sẽ gặp khó khăn v́ bạn chỉ có thể tập trung được vài chục giây là cảm thấy mệt mỏi và óc bạn nó lại t́m đến nhảy nhót vơi những suy nghĩ do nó đẻ ra hay những h́nh ảnh mà nó bắt gặp. Bạn phải lôi cổ nó về với ḍng suy nghĩ của bạn , càng lâu càng tốt. Chỉ đến khi nào bạn ngồi bất động hàng giờ liền mà chỉ suy nghĩ về một vấn đề duy nhất th́ lúc đó bạn có thể giải trí với chính các ḍng suy nghĩ của ḿnh rồi đó.
- Các ḍng suy nghĩ mang tinh tưởng tượng chứa đầy h́nh ảnh là không có lợi cho sự cụ thể hóa cho ḍng suy nghĩ của bạn. Tránh không nên hồi nhớ lại quá nhiều những h́nh ảnh mà bạn đă bắt gặp hay đă xem. Mà tốt nhất bạn nên tập trung vào các ḍng suy nghĩ mang tính suy luận và cụ thể hóa nó thành âm thanh vang lên trong óc bạn, như thế mới có lợi cho sự tập trung tư tưởng.
-Ví dụ 1: Chẳng hạn bạn đă đọc được bộ sách Tam Quốc Diễn Nghĩa, bạn có nhiều thắc mắc, và bạn nên áp dụng phương pháp cụ thể hóa ḍng suy nghĩ thành âm thang vang lên trong óc để mà thực hành việc tập trung như sau: Bạn đặt câu hỏi thành lời ?o V́ sao trong trận Xích Bích Khổng Minh lại cầu được gió Đông để Châu Du dựng được hỏa công? Chả lẽ Không inh là thần thánh ǵ sao mà biết dược đích xác gió đông nổi lên lúc nào, chiều gió thế nào có lợi cho kế sách của Đông Ngô?? Rồi bạn tư duy theo hướng bạn thấy như sau ?o À, chắc là Khổng Minh nhân lúc đi ra mé sông Trường Giang chơi, gặp các ngư dân quanh năm sống trên mặt nước sông Trường Giang và có tṛ chuyện với họ. Những ngư dân này sống quanh năm ở đây nên biết rơ thời tiết bốn mùa thế nào có lợi cho cuộc sống hàng ngày của họ. Có thể qua kinh nghiệm của các ngư dân này mà Khổng Minh biết đích xác gió đông nổi lên lúc nào. C̣n cái tṛ lập đàn cầu gió chỉ là màn ḷe bịp Châu Du khiến Châu Du kinh sợ cũng nên?

Điều quan trọng là các ḍng suy nghĩ của bạn phải luôn đuợc cụ thể hóa thành âm thanh vang lên từng lời trong óc, và h́nh thức tự đối thoại tự thân sẽ giúp bạn tập trung vơi chính ḿnh hơn. Ban đầu nếu gặp khó khăn trong việc tập trung, bạn có thể kiếm một điểm tựa cho trí óc để mà suy nghĩ, ví dụ bạn mua một cây nến thắp lên trong pḥng và theo dơi mọi sự biến động của ngọn lửa hoặc nh́n vào một chiếc lá hay một tĩnh vật có lẽ sẽ dễ tập trung suy nghĩ hơn. Khi nh́n lâu và ?o tự đối thoại? nhiều bạn sẽ mỏi mắt, tâm trí của bạn có thể chưa quen và dẫn đến trạng thái lờ đờ, đây là tiền đề để tạo ra giấc ngủ tiềm thức và dễ bị thôi miên trong trạng thái này. Các nhà thôi miên thông thường hay tạo ra trạng thái này cho người sẽ bị thôi miên và sau đó là tự kỉ ám thị người sẽ bị thôi miên. Hoặc bạn có thể tận dụng trạng thái này để tự thôi miên bản thân, điều này thuộc lĩnh vực của tầng thứ 4, bạn sẽ tự thôi miên ḿnh nhanh hơn và đi đến trạng thái ngủ tiềm thức này nhanh hơn nếu như bạn sử dụng ư niệm. Việc đó ta sẽ bàn đến trong các chương sau.

4) Lợi ích của phương pháp Định Lực
Khi luyện định lực đến chỗ thấu đáo tận cùng ( tôi không thể chỉ ra thời hạn cụ thể cho bạn là phải mất bao lâu mới đạt được, v́ hầu như không có khái niệm tận cùng, bạn chuyên luyện th́ khả năng tập trung của bạn càng sâu và càng nhanh hơn thêm lên. Tuy nhiên khi bạn có thể tập trung suy nghĩ về bất kỳ một vấn đề nào hoặc suy nghĩ về những cái do chính bạn đẻ ra hàng chục giờ liền và có thể giải trí và thư giăn bằng chính sự tập trung khi nghĩ về các vấn đề đó th́ bạn có thể coi là đă luyện thành công Định Lực, khi đó bạn chuyển sang tầng thư hai được rồi )th́ bạn sẽ có được các lợi ích sau đây:
- Sự tập trung sâu, sai khiến năo bộ làm việc tuỳ ư mà không bị gián đoạn.
- Gia tăng sự minh mẫn và nở nang cho năo bộ, giảm bớt được hiện tượng thoái hóa và già lăo cho các tế bào thần kinh.
- Có nền tảng để có thể luyện các tầng cao hơn.
- Sự trầm ổn của thần kinh trước những vấn đề có thể gây sock.
- Ít bị stress do khả năng làm việc của thần kinh được gia tăng từ sự tập luyện suy nghĩ liên tục.
- Có thể giải trí bằng chính khả năng này mọi lúc mọi nơi.
- Khả năng suy nghĩ và sáng tạo của trí tuệ dần tăng lên cũng như sự nhạy bén của suy nghĩ do luôn được cụ thể hóa. Điều này rất có ích cho việc phân tích hay t́m hiểu một vấn đề mang tính logic.
Reply With Quote
  #3 (permalink)  
Old 06-14-2012, 03:38 PM
AnhSang-T2 AnhSang-T2 is offline
Member
 
Join Date: Jul 2011
Posts: 58
CHƯƠNG 2: LUYỆN NHỊ TÂM (phần 1)

I / Giới thiệu chung
- Đây là tầng tiếp theo tầng Định Lực. Bạn phải đạt được tầng thứ nhất th́ mới trên căn bản đó luyện được tầng này. Bởi v́ tầng này rất khó và phức tạp. Phức tạp v́ nó rất trừu tượng. Thời tôi học, sư phụ tôi chỉ nói khẩu quyết, rồi tự bản thân tôi phải nghiệm lấy những lư lẽ trong đó. Do đó những ǵ tôi tŕnh bày ở đây hoàn toàn là dựa trên sự hiểu biết của tôi và được viết theo một lối ngôn ngữ khoa học, các tính chất mang sắc thái huyền bí đă được trích bỏ.
- Tầng này chủ về sự phân tán tư tưởng. Phân tán trí óc ra thành hai phần riêng biệt để có thể làm hai hay nhiều việc khác nhau mà không bị lẫn lộn hay ảnh hưởng ǵ. Nh́n ở một cách sâu hơn th́ đây là cấp độ tập trung rất sâu và linh hoạt, năo bộ hầu như phải làm việc cực nhanh và triền miên. Tầng này chỉ dừng ở mức độ h́nh thành hai tư duy đồng thời chứ không phải là nhiều tư duy. Nó bao gồm các giai đoạn luyện tập:
a/ Mở rộng khả năng tư duy chủ động của thần kinh ( h́nh thành bộ nhớ đồng thời hay bộ nhớ trong bộ nhớ )
b/ Gia tốc quá tŕnh tiếp thu thông tin.
c/ Tập trung định thân và suy nghĩ vượt ngưỡng âm thanh. Bức tường tư duy.
d/ Tập hợp thông tin tản mác thành quá tŕnh.
e/ Tập trung tư tưởng lưu động. Nắn ḍng suy nghĩ.
f/ Luyện trí nhớ và sự vượt cực hạn.
g/ Trạng thái ánh sáng của suy nghĩ.
- Bạn phải trải qua các giai đoạn này mới coi là đạt được trạng thái của Nhị Tâm. Nếu luyện không đúng phương pháp, bạn có thể sẽ có triệu chứng mệt mỏi sâu và kéo dài, mất khả năng tập trung nhất thời, mỏi mắt, lâm vào trạng thái ngủ tiềm thức không ư muốn. Đó là bệnh suy kiệt thần kinh do sự tập trung căng thẳng quá nhiều mà không đúng nguyên tắc, gây lăng phí năng lực của bộ óc. V́ vậy để chắc chắn có thể luyện tập dễ dàng, bạn phải hoàn toàn đạt được khả năng tập trung tư tưởng cố định trước.
II) Phần giảng về Nguyên Tắc ?o Đồng Thời?
Trước khi bắt đầu đi sâu vào cách thức tập luyện của phương pháp, bạn cần nên thông suốt vấn đề này, đó là nguyên tắc ?o đồng thời?. Nguyên tắc ?ođồng thời? này là nền tảng để hiểu được cái bản chất ?o đồng thời? của ?onhị tâm? là như thế nào. Có hiểu được nó th́ bạn sẽ dễ dàng luyện tầng này đúng phương pháp hơn. Đó là tuy ?ođồng thời? mà thực ra là không đồng thời chút nào, có trước có sau, có thứ tự đàng hoàng. Vấn đề là trong khoảnh khắc cực nhanh. Tui lấy ví dụ: Bạn bắt gặp một người tay trái vẽ ṿng tṛn, tay phải vẽ h́nh thoi đồng thời cùng lúc, bạn quả quyết là anh ta vẽ được như thế trong cùng 1 lúc chứ không có trước có sau ǵ cả. Điều này hoàn toàn đúng và bất kỳ ai cũng có thể làm được nếu như dày công luyện tập. Cái mà bạn thấy đó thực ra là do thói quen đă được h́nh thành do sự luyện tập chuyên cần của anh ta, lâu dần rồi quen đi, khi quen rồi th́ tốc độ công việc sẽ trở nên cải thiện hơn. Cũng với người đó, nếu thấy anh ta vừa vẽ tay trái hinh tṛn, tay phải vẽ h́nh thoi, nay tôi yêu cầu đổi lại là tay trái vẽ h́nh thoi, tay phải vẽ h́nh tṛn, chưa chắc anh ta làm được. V́ thói quen chỉ là sự lặp đi lặp lại một công việc và từ đó thành quán tính, quán tính này gọi cho dễ nghe là thói quen, gọi nôm na là đà, là trớn. Hoàn toàn không phải là khả năng tư duy nhị tâm nào hết. Bạn chớ nhầm lẫn điều đó. V́ khi có được khả năng tư duy nhị tâm, bạn có thể vừa tư duy vấn đề này song song với việc thực thi một suy nghĩ khác cùng lúc, và trong hoàn cảnh bất kỳ nào cũng được. C̣n thói quen suy cho cùng cũng chỉ là thói quen, và thói quen th́ gắn liền với 1 việc duy nhất mà thôi là cái việc đă sản sinh ra thói quen đó. Chúng ta sẽ trở lại với vi dụ này trong phần tŕnh bày về giai doạn ?o nắn ḍng suy nghĩ? cũng trong tầng này.
Điều thứ hai quan trọng hơn là bạn phải hiểu vấn đề song song đồng thời của bản chất nhị tâm là như thế nào. Không một bộ năo nào có thể xử lư hai việc cùng một thời điểm được khi mà ư thức tự thân tồn tại và làm chủ năo bộ. Sự song song hay ?o đồng thời? của bản chất nhị tâm đề cập thực chất là năo bộ phải xử lư hai tín hiệu của hai ḍng suy nghĩ trong một thời gian nhất định. Nhưng vấn đề ở đây là năo bộ chỉ xử lư được tín hiệu của một ḍng suy nghĩ duy nhất mà thôi nhưng với tốc độ xử lư ám thị (ám thị nghĩa là xử lư và lưu lại tạm thời trên bộ nhớ đồng thời hay ?obộ nhớ trong bộ nhớ? ) cực nhanh và xử lư tín hiệu tiếp theo đang tới của ḍng suy nghĩ kia. Tín hiệu ḍng suy nghĩ này dứt th́ tín hiệu ḍng suy nghĩ ban đầu lại đến nữa. Cứ thế , năo bộ phải xử lư các tín hiệu của các ḍng suy nghĩ khác nhau đến dồn dập liên tiếp, cứ anh này xong th́ anh khác nhào tới luân phiên như vậy. Và năo bộ phải xử lư cực nhanh và tạm lưu khắp nơi trên khắp các ?obộ nhớ đồng thời? do bạn tạo ra và lưu giữ để sau đó là quá tŕnh thu thập lại và tổng hợp thành quá tŕnh của từng ḍng suy nghĩ. Tín hiệu nào th́ trả về cho ḍng suy nghĩ đó. Vấn đề ở đây là: tuy là có thứ tự trước sau nhưng xét các ḍng suy nghĩ diễn ra trong một lượng thời gian nhất định và năo bộ xử lư cực kỳ thần tốc nên có thể xem các quá tŕnh của các ḍng suy nghĩ đó là đồng thời, là như nhau.
Nếu bạn quan tâm đến khả năng viết, vẽ nhiều thứ cùng lúc cũng không khó. Bạn có thể sử dụng khả năng nắn ḍng suy nghĩ để làm chậm hay cô đọng tín hiệu thần kinh, làm nó chậm lại để bạn có thể sắp xếp các tín hiệu thần kinh do trung ương thần kinh phát ra để điều khiển hai tay cho có thứ tự trước sau. Và bản chất của việc vẽ tay trái ṿng tṛn , tay phải h́nh vuông chẳng qua là bạn tập trung vẽ tay trái 1 phần ṿng tṛn, rồi lại chuyển qua tay phải tập trung vẽ một phần h́nh vuông, rồi lại chuyển qua tay trái tập trung vẽ tiếp một phần h́nh tṛn nữa? cứ thế luân phiên luyện tập trong ṿng suốt ngày để nó trở thành thói quen. Khi đă quen bạn sẽ vẽ 2 tay nhanh như chớp mà bất kỳ ai xem cũng cho là bạn đang vẽ bằng 2 tay cùng lúc , bởi v́ sự trước sau quá ngắn và rơ ràng là không thấy được. Khi đă quen th́ thói quen chỉ làm việc theo quán tính, vẽ cả 2 tay mà lúc đó óc bạn cũng bớt phải suy nghĩ nhiều hay tập trung nhiều cho việc vẽ vời này. Tương tự, các công việc khác cũng vậy. V́ rơ ràng tư tưởng chi phối hành động, phải có ư thức về việc ḿnh làm trước rồi mới phát ra hành động. Nhưng bạn nên lưu ư là luyện nhị tâm là chủ về sự h́nh thành tư duy gần như đồng thời trong một quá tŕnh nhất định chứ không phải chủ về sự thực thi các hành động đồng thời. Nếu bạn muốn, bạn hăy thực hiện nó thành thói quen, c̣n luyện nhị tâm là luyện khả năng h́nh thành nhiều tư duy trong một hoàn cảnh bất kỳ và liên tục thay đổi chứ không phụ thuộc vào hoàn cảnh và hành động hay thể hiện ra hành động.

III/ Mở rộng khả năng tư duy chủ động của thần kinh ( H́nh thành ?obộ nhớ đồng thời? hay ?o bộ nhớ trong bộ nhớ? )
1) Bản chất của giai đoạn này
- Bản chất của giai đoạn này là gia tốc dần cho ḍng suy nghĩ của bạn. Không phải từ âm thanh mà bạn muốn tức th́ trở thành tốc độ ánh sáng là điều không thể được. Cái ǵ cũng có quá tŕnh của nó rồi mới đạt được. Vấn đề đặt ra ở đây là: làm sao suy nghĩ nhanh hơn b́nh thường? ( Mức b́nh thường ở đây bạn nên hiểu là mức độ suy nghĩ tập trung của sự tập trung tư tưởng cố định chứ không phải là sự suy nghĩ của một người b́nh thường chưa từng trải qua sự tập luyện ) và cách thực hiện như thế nào?
- Với năo bộ của một người b́nh thường, khi có một tín hiệu truyền đến cho năo là lập tức năo sẽ tập trung xử lư tín hiệu đó, thông thường năo sẽ lưu các tín hiệu thông tin đó trên một bộ nhớ tạm sinh lư, là nơi các tín hiệu được tập kết từ các giác quan như mắt, tai, mũi, lưỡi, da.. đưa về và sẽ chuyển chúng lên trung khu thần kinh cao hơn để xử lư. Nếu để ư chúng ta sẽ thấy là bản chất của quá tŕnh xử lư thông tin này của năo diễn ra mà đôi khi vượt ra ngoài sự nhận biết của ư thức bản thân, nghĩa là năo chúng ta đang xử lư và trong một vài trường hợp ngay cả bản thân chúng ta cũng không nhận biết được quá tŕnh xử lư thông tin này. Cái này c̣n tùy thuộc vào loại tín hiệu mà năo xử lư, có thể là tín hiệu vật lư ( ánh sáng, âm thanh), tín hiệu dữ liệu ( chữ viết, h́nh ảnh?)?. Tuy nhiên , sự xử lư tín hiệu này của năo bộ là hoàn toàn lệ thuộc vào ngân hàng dữ liệu mà nó xây dựng được từ ư thức hệ được tích lũy từ quá khứ chứ không phải là xử lư khách quan, có thể nói quá tŕnh xử lư này là quá tŕnh xử lư mang tính chủ quan dựa trên bộ nhớ dữ liệu mà năo mỗi người có được và xây dựng thành một ?o ngân hàng dữ liệu?. Đó là bản chất của việc xử lư thông tin b́nh thường, và bộ nhớ tạm thời của năo bộ cũng là một đặc khu thần kinh tồn tại sẵn có trên năo.
- Việc vượt qua tốc độ xử lư tín hiệu b́nh thường của năo bộ để đưa thông tin ḍng suy nghĩ của chúng ta muốn đến cho năo xử lư trước th́ cần phải gia tốc thật nhanh cho ḍng suy nghĩ tự chủ của bản thân, muốn gia tốc cho các ḍng suy nghĩ thật nhanh, trước tiên ta phải đảm bảo thông tin ḍng suy nghĩ là luôn bảo toàn và không bị gián đoạn hay thất lạc trước sự ?o cạnh tranh? của nhiều tín hiệu đang trên đường cùng đi tới trung khu năo để được xử lư. Muốn cho tín hiệu ḍng suy nghĩ của chúng ta bảo toàn th́ ta phải lập ?o trạm tạm dừng? để lưu các tín hiệu này hay là ?o bộ nhớ đồng thời?.
- Bản chất của ?o bộ nhớ đồng thời? không giông như các bộ nhớ sinh lư tồn tại trên năo. Nó là một ?o không gian ảo? được bản thân ta tạo thành cũng từ một ?oư thức được cưỡng bức ?o. Và nó chỉ tồn tại để lưu nhớ tạm thời cho các tín hiệu của ḍng suy nghĩ mà thôi. Khả năng ghi nhận và ?o nhớ? của ?o bộ nhớ đồng thời? này rất thấp. Việc tạo nên các bộ nhớ đồng thời là nền tảng của việc gia tốc lẫn củng cố ḍng suy nghĩ bước đầu.
Lưu ư: đôi khi tín hiệu thông tin bên ngoài đến trước và được năo xử lư trước, v́ các quá tŕnh xử lư là liên tục. Khi đó bạn phải ?olập bức tường tư duy? để tách sự lẫn lộn của tín hiệu bên ngoài ra ( ví dụ như sự cảm nhận về âm thanh bên ngoài ). Vấn đề này sẽ được bàn kỹ hơn bên dưới
Reply With Quote
  #4 (permalink)  
Old 06-14-2012, 03:43 PM
AnhSang-T2 AnhSang-T2 is offline
Member
 
Join Date: Jul 2011
Posts: 58
2) Phương pháp tập luyện
- Muốn đạt đến ?o trạng thái ánh sáng? của ḍng suy nghĩ th́ tôi cho rằng bạn phải luyện giai đoạn này thật nhiều và có logic. Người ta bây giờ khi tính toán hay ghi chép nhật kư hay cần viết ra bất kỳ một thứ ǵ, cũng phải cần có cây viết hay tờ giấy th́ mới khởi đầu được. Tỷ như anh học tṛ muốn làm nháp th́ phải cần có giấy nháp , cây viết, hoặc có bảng đen th́ mới viết được, giống như bạn muốn viết thư th́ phải viết nháp nó trước rồi xem xét có vừa ư hay không rồi mới viết lại. C̣n muốn tính toán cũng phải cần có giấy và cây bút để tính hay máy tính để mà bấm.
- Cái đó rơ ràng là con người ta đă vô t́nh làm cho ḿnh lệ thuộc vào một vật hữu h́nh, ràng buộc bộ năo với những vật vô tri trong các hoàn cảnh đó th́ công việc mới khởi sự được không? Tại sao chúng ta không biến bộ óc chúng ta thành ?o tờ giấy? , ?o cây bút? và ?o máy tính? để sử dụng cho nhanh có phải hơn không? Đó là tôi chỉ lấy một ví dụ điển h́nh để cho thấy rằng con người hoàn toàn không hề chú ư đến những lợi ích to lớn và những khả năng của bộ óc. Ví du khi bạn tính toán một phép tính, bạn không cần sử dụng bất kỳ thứ ǵ cả, bạn chỉ cần viết nó ra giấy hay trên bảng rồi cứ nh́n vào phép tính đó, bạn bắt đầu tính toán trong óc, đồng thời bạn cố gắng tập trung để h́nh thành một bộ nhớ trong óc đóng vai tṛ là trang giấy, khi bạn tính đến đâu, bạn tạm lưu trên ?o trang giấy? đó rồi khi các phép tính tiếp theo cần lại kết quả cũ th́ bạn lại ?o xem lại? ?o trang giấy? đó và xuất ra kết quả cho đến khi có kết quả cuối cùng. Bạn đừng nhầm lẫn đây là phương pháp tinh nhẩm thông thường. Phương pháp tính nhẩm chẳng qua là làm cho phép tính phức tạp thành dễ, từ nhân thành cộng cho dễ tính chứ không hề liên quan ǵ đến ?o trang giấy? aỏ kia cả. Khi cần viết nháp một thứ ǵ ta cũng chẳng cần giấy bút chi cả. Bạn suy nghĩ đoạn văn đó trên đầu và đến một đoạn nhất định bạn lưu lại trên ?o trang giấy? và suy nghĩ về đoạn văn tiếp theo. Nghĩa là bạn ngồi suy nghĩ không thôi mà không hề cần giấy bút, khi cần viết ra thực tế th́ khi cầm bút bạn có thể viết liền lạc một bài văn dài hoàn chỉnh mà không hề phải viết nháp vừa viết vừa suy tư ǵ cả. Vấn đề ở đây là bạn không phải chỉ có một? trang giấy? hay một ?o cây bút? mà là bạn có thể tạo ra hàng chục và hàng trăm ?o trang giấy? như vậy để mà lưu giữ các ?o thông tin nhất thời?. Việc tạo ra các bộ nhớ như vậy không khó khăn, chỉ cần có chút khả năng tập trung là hoàn toàn có thể làm được. Và các bộ nhớ này không giống như bộ nhớ vật lư hay sinh lư của năo bộ có thể nhớ nhiều và nhớ lâu, mà nó chỉ được tạo ra từ các sự tập trung nhất thời của tư tưởng và khả năng ?o cố gắng nhớ? nên hiệu suất ghi nhớ là không nhiều lắm và chỉ dùng cho các việc tuần hoàn, phải sử dụng lại ngay kết quả sau một vài phút. Tuy nhiên khả năng nhớ nhiều hay không cũng c̣n tùy thuộc vào việc tập luyện của bạn tới đâu. Tập càng sâu th́ tạo ra càng nhiều bộ nhớ và khả năng nhớ sẽ càng lâu.
Ví dụ 2: Bạn chép lên bảng phép tính như vầy :
[ ( 90,5 x 12,4 ) + (82,2 x 11 ) ]/ 15
Và sau đó bạn nhẩm trong đầu pháp tính 90,5 x12,4 trước. Bạn tạm tách 90,5 thành 90 và 0,5, sau đó bạn lấy 0,5 nhân với 12,4 trong đầu trước, ra kết quả bao nhiêu bạn ?o chép? nó lên ?o trang giấy? do bạn h́nh thành trong đầu , sau đó bạn lấy 90 nhân tiếp với 12,4 ra bao nhiêu bạn lại lấy kết quả từ ?o trang giấy? cộng với kết quả vừa tính rồi lại ?o chép? lên trang giấy. Sau đó, bạn tính toán pháp tính 82,2 x 11 cũng tương tự như vậy cho đến khi ra được kết quả cuối cùng.
Ví dụ trên là một ví dụ đơn giản về toán học, với những phép tính đơn giản. Ở đây không cần bạn phải thực hiện hay tính nhẩm nhanh, mà là bạn tính được thôi. Ban đầu bạn có thể tính toán chậm , điều đó không quan trọng, miễn là bạn h́nh thành được các ?o trang giấy? và bạn dùng khả năng tập trung cố định của ḿnh để duy tŕ sự tồn tại của các ?o trang giấy? này cũng như các kết quả mà bạn đang lưu trong đó đồng thời với việc tính toán các phép tính đang diễn ra trong óc. Ví dụ trên chỉ là một trong các ví dụ đơn giản nhât trong việc ứng dụng bằng toán học. Bạn cũng có thể tự viết ra cho ḿnh nhiều phép tính khác để tự luyện tập thêm với mức độ phức tạp ngày càng tăng, hoặc phép lấy đạo hàm, tích phân ?cũng thế. Hoặc bạn là một nhà văn th́ việc áp dụng khả năng này để soạn các bản thảo cũng là cần thiết. Nghĩa là bạn không làm ǵ cả , chỉ nh́n vào đề toán , lấy đó làm điểm tựa để mà cái đầu bạn làm việc thôi. Mọi quá tŕnh tính toán diễn ra đều trong óc và bạn chỉ ngồi không mà thôi. Đến khi nào bạn có thể tính toán nhanh và thu hẹp khoảng thời gian tính toán theo cách thức trên cho các bài toán phức tạp th́ khi đó rơ ràng tốc độ suy nghĩ tổng hợp của bạn đă nhanh hơn là ngưỡng âm thanh âm vang trong óc rồi.
Lưu ư: Đối với việc h́nh thành bộ nhớ đồng thời để lưu các thông tin trên đó th́ riêng trong việc này, bạn nên sử dụng các ḍng suy nghĩ có tính h́nh ảnh nhiều hơn là âm thanh, ban phải tự ?ochụp h́nh? các kết quả tính toán hay thông tin lưu trên các ?otrang giấy? này để gia tăng thêm khả năng nhớ lâu của các ?otrang giấy? . Nghĩa là bản chất ḍng suy nghĩ của bạn ở đây là rất đa dạng, âm thành và cả h́nh ảnh nữa. Bạn có thể tự nghĩ ra nhiều ứng dụng khác cho ḿnh với khả năng này chứ không nhất thiết phải là trong lĩnh vực toán học. V́ tôi chỉ nêu lên một ví dụ điển h́nh như vậy để mà cụ thể hóa phương pháp tập luyện mà thôi.

Reply With Quote
  #5 (permalink)  
Old 06-14-2012, 03:44 PM
AnhSang-T2 AnhSang-T2 is offline
Member
 
Join Date: Jul 2011
Posts: 58
III ) Gia tốc quá tŕnh tiếp thu thông tin.
1) Bản chất của giai đoạn này
- Con người b́nh thường th́ quá tŕnh tiếp thu thông tin cũng là rất tự nhiên và đều đặn theo một tốc độ nhất định. Ví dụ như bạn đang chạy xe, mắt bạn nh́n thấy cảnh vật và các ḍng xe đang lưu thông và các tiếng ồn ào ngoài đường. Tất cả các thông tin này đều được năo xử lư mà không cần bạn có nhận biết đuợc quá tŕnh xử lư này hay là không. Con người b́nh thường nếu không luyện tập, th́ quá tŕnh tiếp nhận thông tin của các giác quan và quá tŕnh xử lư thông tin của năo bộ diễn ra ở một tốc độ trung b́nh và không thể nhanh hơn được, v́ đó là bản năng sinh lư cơ bản của hệ thần kinh vốn có.
- Việc h́nh thành các bộ nhớ đồng thời không những giúp cho các ḍng suy nghĩ nhanh hơn mức âm thanh mà c̣n dần đạt đến tốc độ ngày càng nhanh. Song, như thế vốn vẫn chưa đủ, v́ quá tŕnh tiếp nhận thông tin hăy vẫn c̣n do bản năng sinh lư vốn có của năo bộ đảm đương và truyền với tốc độ trung b́nh. Muốn cho ḍng suy nghĩ nhanh hơn nữa, bạn phải gi a tốc cho quá tŕnh tiếp nhận thông tin , chủ về đường thị giác ( bộ nhớ thị giác) hoặc cũng có thể qua đường thính giác cũng được, nhưng về thính giác, tôi sẽ đề cập chi tiết hơn trong tầng tâm nhăn, v́ đó là khả năng của tầng tâm nhăn.
- Con người đa phần tiếp nhận thông tin từ hai giác quan là thị giác và thính giác, hai thông tin của hai giác quan này rất tốt và bộ nhớ thị giác cũng như bộ nhớ thính giác ( bộ nhơ lưu giữ thông tin do hai giác quan này tiếp nhận ) cũng nhớ lâu hơn các bộ nhớ khác. Vấn đề cần làm rơ ở bản chất phương pháp này đó là ?o cưỡng bức tốc độ tiếp thu thông tin của thị giác?. Đây không phải là quá tŕnh luyện Linh Giác v́ hoàn toàn không có ư niệm , cũng không có quá tŕnh tập trung năng lượng hay dồn khí cho hai giác quan này. Mà chỉ đơn thuần là dùng ư chí của sự tập trung để đẩy nhanh qua tŕnh tiếp nhận thông tin mà thôi. Mục đích của việc đẩy nhanh quá tŕnh tiếp nhận thông tin chính là luyện cho ḍng suy nghĩ nhanh hơn, ḍng ?osuy nghĩ hướng ngoại? , khi chú ư đến sự việc bên ngoài thông qua đường thị giác.
2) Phương pháp tập luyện
Ví dụ 3: Bạn đang đọc bộ sách dày cộm Tam Quốc Diễn Nghĩa hay Ngh́n Lẻ Một Đêm, hay Sherlock Holmes, hay Sử Kư Tư Mă Thiên chẳng hạn? Nếu một quyển sách dày khoảng trên 1000 trang th́ bạn phải đọc mất bao lâu? Ở đây tôi tạm không phân biệt bạn có thích hay không thích chủ đề mà sách đó tŕnh bày hay không. Để thuận tiện, ban đầu tui giả dụ các sách trên là các quyển sách mà bạn ưa thích đi và bạn đang muốn đọc chúng. Có lẽ bạn đọc với tốc độ tiếp thu b́nh thường theo chức năng vốn có của năo th́ phải mất cả tuần lễ, mỗi ngày đọc khoảng trăm trang đi. C̣n nếu bạn đọc bằng tốc độ tối đa có thể có của sự tập trung của bạn hiện tại th́ có lẽ sẽ nhanh hơn nhiều và bạn chỉ mất chừng một ngày là đă đọc hết quyển sách đó. Vậy đọc sách với sự tập trung tối đa là như thế nào?
- Bạn mở quyển sách ra và bạn bắt đầu tập trung tinh thần khoảng 1 phút trước khi đọc, sau đó bạn phóng mắt quét qua từng trang sách từ trên xuống dưới và cứ sau một vài đoạn là bạn lại h́nh thành ngay lập tức một ?o trang giấy? và ghi nhớ cực nhanh những ǵ mà bạn đă ?o quét qua? đó trong khi sự tập trung của tư tưởng khiến thị giác quét dữ liệu càng lúc càng nhanh với tốc độ nhanh nhất và không thể dừng lại, tốc độ càng lúc sẽ trở nên càng nhanh và năo bạn phải tạo ra hàng chục ?o trang giấy? để mà lưu tạm và trang này chuyển nội dung cho trang kia và năo bạn phải ?o chụp h́nh? liên tục các nội dung đă lưu trên các ?o trang giấy? ấy. Cứ như thế cho đến khi đọc hết cuốn sách. Bạn thấy là rơ ràng với cấp độ đọc sách như vậy mức độ tập trung của bạn sẽ ngày càng cao hơn và nhanh hơn, ḍng suy nghĩ vừa có thể tập trung bên ngoài lẫn bên trong, có thể vừa mang h́nh ảnh và âm thanh đồng thời.
Lưu ư quan trọng: Phương pháp này rất dễ tập luyện. Tuy nhiên một con người b́nh thường nếu đọc sách một cách từ từ và đọc thầm bằng mắt th́ thường những ǵ họ đọc được từ trang sách sẽ vang thành tiếng trong đầu. Đây cũng là một h́nh thức TẬP TRUNG TƯ TƯỞNG CỐ ĐỊNH CÓ ĐIỀU KIỆN. Nhưng tại sao tôi không chỉ cho bạn là ở tầng 1 khi luyện Định Lực là nên đọc sách nhiều v́ rơ ràng khi đọc sách con người ta dễ tập trung hơn? Tôi không bày cách này v́ vốn dĩ đó không phải là cách, rồi khi bạn không có quyển sach, bạn muốn tập trung th́ làm sao? Phương pháp ở tầng 1 là trong bất kỳ hoàn cảnh nào bạn cũng có thể tập trung tư duy tối đa chứ không phải chỉ là tập trung tiếp nhận thông tin từ việc đọc sách, dù rằng đó cũng là một h́nh thức âm vang thành lời đó. Chúng ta luyện năng lực cho trí óc mà lại ràng buộc nó vơi một điều kiện nhất định th́ mới luyện được, c̣n khi không có điều kiện đó chả lẽ không tập trung được hay sao? Điều kiện ở đây là quyển sách, nếu bạn đi theo hướng đọc sách th́ đó không phải là luyện Định Lực ǵ cả mà chỉ là hiện tượng thông thường, bất cứ ai cũng làm được. Sự khác biệt của Định Lực không phụ thuộc vào điều kiện và Định Lực phụ thuộc vào điều kiện , tôi đă nói rơ ở trên. Và tôi hoàn toàn nhấn mạnh, một người b́nh thường đọc sách theo cách b́nh thường, với tôc độ tiếp thu b́nh thương vốn có của hệ gíac quan và hệ thần kinh th́ không phải là tập luyện ǵ cả.
- Một lưu ư nữa là bạn đừng lo lắng rằng: đọc sách quá nhanh như vậy liệu có nhớ hết không? Trái lại, bạn không quên một chi tiết nhỏ nào trong sách. Thậm chí bạn c̣n nhớ lâu hơn nguời b́nh thường nữa. Là tại v́ bạn phải thực hiện cái công việc là ?o đọc lại? liên tục thông qua h́nh thức cho năo bộ ?o phóng chụp? liên tục các ?o trang giấy? đồng thời đó sao? Với lại, như trên chỉ là một ví dụ. Bí quyết đọc sách theo kiểu gia tốc cho ḍng suy nghĩ để mà tiếp nhận thông tin chính là KHÔNG ĐƯỢC CỤ THỂ HÓA THÔNG TIN NHẬN ĐƯỢC THÀNH LỜI ÂM VANG TRONG ÓC. V̀ NHƯ VẬY RƠ RÀNG LÀ KHÔNG KỊP XỬ LƯ LUỒNG DỮ LIỆU Ồ ẠT ĐANG ĐẾN DO MẮT QUÉT QUÁ NHANH VÀ LIÊN TỤC. Bạn nên cho năo ?oim lặng? và thông tin đi vơi tốc độ h́nh ảnh bằng việc ?o phóng chụp? các trang giấy chứ không được âm vang một lời nào hết. V́ khi đó, tốc độ âm thanh trong óc là quá chậm để mà xử lư thông tin trong trường hợp này.
- Đọc sách chỉ là một ví dụ điển h́nh. Bạn có thể tập luyện dưới h́nh thức khác như là học bài thuộc ḷng. Bạn sẽ học nhanh gấp chục lần trước đây. Hoặc giả bạn sẽ đạt được trạng thái ?o quan sát sâu? khi dùng thị giác quan sát cảnh vật. Chỉ phóng tầm mắt là bạn có thể thâu tóm mọi h́nh ảnh vào các trang giấy và sau đó từ từ ?o xem lại?, hoặc bạn có thể áp dụng cách tập luyện khác như chơi tṛ t́m ra sự khác biệt của hai bức ảnh gần giống hệt nhau, đầu tiên bạn dùng thị giác chụp h́nh 2 bức ảnh đó và ?o in? lên một ?otrang giấy? và khi bạn tập trung ?o xem lại? trang giấy này trong óc để mà t́m ra sự khác biệt. Nói chung h́nh thức tập luyện là rất đa dạng và phong phú, bạn tự t́m cho ḿnh một h́nh thức thich hợp và cứ áp dụng nguyên lư căn bản của phương pháp trên.

IV) Tập trung định thân và suy nghĩ vượt ngưỡng âm thanh. Bức tường tư duy.
1) Bản chất của giai đoạn này
Giai đoạn này xét đến một t́nh huống phức tạp hơn đó là khi có tác động bên ngoài ảnh hưởng đến trung khu thần kinh ( ví dụ như tiếng ồn rất lớn )th́ bạn phải làm thế nào vừa duy tŕ sự tập trung của thần kinh và chống lại tác động đó? Muốn vậy th́ suy nghĩ của bạn lại càng phải nhanh hơn nữa, nhanh hơn tốc độ âm thanh thực, nhanh hơn tốc độ tiếp nhận của thính giác, nhanh hơn tốc độ lan truyền của thính giác về trung khu thần kinh. Nói tóm lại là bạn phải gia tốc ḍng suy nghĩ của bạn nhanh thêm nữa, vượt qua cả tốc độ của âm thanh thực đang truyền vào thính giác bạn. Trạng thái đó gọi là trạng thái ?ođịnh thân? hay ?osuy nghĩ vượt ngưỡng âm thanh?


Luyện Thần Thông - TTVNOL
Reply With Quote
Reply

Thread Tools
Display Modes

Posting Rules
You may not post new threads
You may not post replies
You may not post attachments
You may not edit your posts

BB code is On
Smilies are On
[IMG] code is On
HTML code is Off
Trackbacks are On
Pingbacks are On
Refbacks are On




All times are GMT -7. The time now is 02:41 AM.
[email protected]
A vBSkinworks Design